Hướng dẫn cách cài đặt hình nền cho điện thoại Android

Hướng dẫn cách cài đặt, thay đổi hình nền mới cho điện thoại Android của bạn. Hô biến smartphone của bạn trở lên tươi mới và phong cách hơn!

Dòng máy điện thoại Android có thể nói là có nhiều phiên bản hệ điều hành chạy trên các máy điện thoại khác nhau nhất trên thị trường hiện nay. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để cài đặt và thay đổi hình nền cho máy điện thoại Android của mình một cách chi tiết qua ảnh chụp thực tế từ con điện thoại đang chạy Android 10. Mời bạn cùng theo dõi!

Cách 1: Cài đặt hình nền Android từ một ảnh chụp có sẵn trong bộ sưu tập

Bước 1: Vào bộ sưu tập ảnh của máy > Mở một bức ảnh mà bạn chụp hoặc tải về từ trên mạng.

Bước 2: Nhấp vào nút 3 chấm góc trên bên phải của màn hình hiển thị ảnh > Chọn Đặt làm hình nền (hình dưới):

mở ảnh trong bộ sưu tập và cài đặt làm hình nền cho điện thoại Android

mở ảnh trong bộ sưu tập và cài đặt làm hình nền cho máy Android.

Bước 3: Điện thoại sẽ hỏi bạn xem bạn muốn cài đặt ảnh này dùng làm hình nền cho màn hình chờ hay dùng cho màn hình khóa hoặc dùng cho cả 2? Như ở ví dụ này mình chọn cài đặt ảnh làm hình nền cho “Màn hình chờ” (như ở hình dưới):

cài đặt ảnh làm hình nền chờ cho điện thoại android

Cài đặt ảnh làm hình nền cho điện thoại android

Bước 4: Máy sẽ hiển thị hình ảnh xem trước của máy với hình nền mới. Nếu bạn cảm thấy đã ok rồi thì chọn tiếp vào nút Đặt trên màn hình chờ như chú thích ở ảnh dưới:

cài đặt hình nền mới cho điện thoại android

cài đặt hình nền mới cho điện thoại android.

Như vậy là bạn đã thiết lập một ảnh mới trong bộ sưu tập thành hình nền cho máy của mình rồi đấy. Cách làm này rất nhanh chóng và dễ thực hiện phải không nào?

Cách 2: Thay đổi hình nền mặc định hoặc hình nền được tải về cho máy Android

→Lưu ý: Các hướng dẫn được mình thực hiện ví dụ trên phiên bản Android 10 – điện thoại Samsung Galaxy A31 (ra mắt 2020). Các phiên bản máy Android khác các bạn làm tương tự nhé!

+ Bước 1: Từ màn hình chính (màn hình chờ của máy), bạn vuốt chụm tay từ 2 góc đối diện màn hình về phía trung tâm. Các tùy chọn thiết lập giao diện và tiện ích của máy sẽ được bật lên. Hãy nhấp vào mục Màn hình nền (ảnh dưới):

mở tùy chọn cài đặt hình nền của máy Android

mở tùy chọn cài đặt hình nền của máy Android

+ Bước 2: Cửa sổ tùy chọn hiện ra, bạn hãy chọn loại hình nền mà bạn muốn cài đặt cho máy Android.Trong đó:

  • Hình nền của bạn: Đây là khu vực chứa những ảnh nền mặc định trong máy của nhà sản xuất.
  • Bộ sưu tập: Chọn vào đây nếu bạn muốn thiết lập hình nền là một ảnh bạn chụp hoặc ảnh bạn tải về từ trên mạng.

chọn loại hình nền mà bạn muốn cài đặt cho máy Android

+ Bước 3: Ví dụ mình muốn vào Bộ sưu tập ảnh của máy và chọn một cái ảnh mà mình tải trên web về để làm hình nền thì kết quả nó trông như thế này đây:

chọn một ảnh trong bộ sưu tập làm hình nền

Chọn một ảnh trong bộ sưu tập làm hình nền. Lưu ý rằng bạn hoàn toàn có thể chọn nhiều ảnh (và máy sẽ thay đổi hình nền luân phiên trong những ảnh này).

+ Bước 4: Điện thoại sẽ hỏi bạn xem bạn muốn cài đặt ảnh trên làm hình nền cho màn hình chờ hay màn hình khóa hoặc cả hai. Chọn vào một tùy chọn, máy sẽ chuyển bạn tới giao diện xem thử trước. Nếu bạn đã cảm thấy ứng rồi thì nhấp vào nút Đặt trên màn hình chờ (như hình dưới). Còn nếu chưa ưng thì ấn nút Back để chọn lại một hình khác là được.

hướng dẫn cách cài đặt thay đổi hình nền cho điện thoại Android

hướng dẫn cách cài đặt thay đổi hình nền cho điện thoại Android

Trên đây mình đã hướng dẫn bạn 2 cách để thay đổi hình nền cho máy điện thoại Android. Hi vọng nó sẽ giúp bạn hiểu hơn về dòng điện thoại này và từ đó luôn biết cách đổi mới dế yêu của mình bằng những hình nền mới mẻ, sáng tạo hơn được bạn chụp hay tải về từ trên mạng internet.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Hình nền điện thoại đẹp nhấtHình nền hoa
Hình nền máy tính đẹp nhấtHình nền anime

Những bài liên quan

Back to top button