Hình ảnh, ý nghĩa Hoa Quỳnh – Tinh khiết, thầm lặng giữa màn đêm

Hình ảnh, ý nghĩa Hoa Quỳnh – Loài hoa nở về đêm, xinh đẹp nhưng thầm lặng. Hoa quỳnh có hương thơm dịu nhẹ và vẻ đẹp tinh khiết say mê..

Hình ảnh ý nghĩa hoa quỳnh

“Sớm nở chóng tàn” là những gì người ta nói về hoa quỳnh nhưng chính sự ngắn ngủi trong khoảnh khắc ấy lại là điều khiến cho người ta nhớ mãi về hoa quỳnh. Khoảnh khắc nở hoa đã ngắn lại càng ngắn hơn với những người yêu hoa, chờ đợi lúc hoa nở, chờ đợi lúc quỳnh hương thấm dần, lan tỏa trong sương đêm. Có lẽ vì quý giá như vậy nên thưởng thức hoa quỳnh từng là một thú vui tao nhã bậc nhất của những người yêu hoa, chờ đợi khoảnh khắc hoa nở với bạn bè hay với một ấm trà thơm để vừa nhấm nháp, vừa chiêm ngưỡng được “dung nhan” của hoa quỳnh – loài hoa được mệnh danh là “nữ hoàng bóng đêm” này.

Thông tin về hoa quỳnh 

  • Tên khoa học: Epiphyllum
  • Tên thường gọi: Hoa Quỳnh
  • Đặc điểm: Hoa thường nở về đêm, khi nở ra mang màu trắng hoặc đỏ, hoa lớn, nhiều cánh và có hương thơm nhẹ.

hình ảnh hoa quỳnh

Không giống với đa số loài hoa khác trong thế giới của hoa, không chọn phô ra dáng vẻ đẹp đẽ nhất của mình dưới ánh mặt trời lung linh để mọi người có thể ngắm nhìn, quỳnh hoa chọn cho mình khoảnh khắc bung nở vào ban đêm, khi bóng tối bao trùm và vạn vật dường như đã chìm dần vào giấc ngủ. Hoa nở vào khoảng 9 đến 10 giờ tối, vì thế hoa quỳnh càng trở nên hiếm hoi.

hoa quỳnh đẹp tinh khiết

sự tinh khiết quyến rũ của hoa quỳnh

Người chơi hoa quỳnh phải cất công chờ đợi, phải thật kiên nhẫn mới có thể được tận mắt ngắm hoa nở. Phải chăng hoa quỳnh muốn mượn đêm tối để làm cho vẻ tinh khôi, thanh tao của mình được nhân lên gấp bội hay phải chăng để thử lòng những người yêu hoa có thật sự đủ yêu để chờ đợi khoảnh khắc nở hoa?

Một số hình ảnh khác về hoa quỳnh

hình ảnh cây hoa quỳnh đỏ tuyệt đẹp

hình ảnh cây hoa quỳnh đỏ tuyệt đẹp

Sau hết thảy mọi thứ, có lẽ hoa quỳnh là một món quà đặc biệt của tạo hóa, một loài hoa đặc biệt trong số các loài hoa, có thể giản dị, tầm thường vào ban ngày nhưng ban đêm lại là một nữ hoàng và hiến dâng mọi thứ cho đời. Trong cuộc sống, không phải ai cũng chọn để tỏa sáng rực rỡ như hoa hướng dương, đâu đó vẫn có những người chọn sự thầm lặng để hiến dâng như hoa quỳnh. 

 

Không nhất thiết phải để mọi người thấy được mọi thứ tốt đẹp của mình, đôi khi lặng lẽ sống, lặng lẽ có ích cho đời và lặng lẽ tạo giá trị riêng cho bản thân lại làm cho bản thân hạnh phúc hơn. Đôi khi không cần quá nhiều, chỉ cần vừa đủ như khoảnh khắc nở rộ của hoa quỳnh, nhưng hương sắc và dấu ấn của nó lại ở mãi trong lòng những người yêu hoa.

Vẻ đẹp của hoa quỳnh

Có nhiều người nói chỉ là một loài hoa có cần mất công như vậy hay không nhưng chắc chỉ có những người từng thưởng hoa mới có thể trả lời được rằng nó đáng giá như thế nào. Ngắm hoa đêm là một trải nghiệm mà đời người chúng ta nên thử và đặc biệt là ngắm hoa quỳnh. Từ một nụ hoa chúm chím lúc chập tối, những cánh hoa từ từ hé mở hé mở khi càng về đêm và đến khi hoa nở rộ sẽ là một bông hoa trắng muốt với những cánh hoa mỏng như lụa, nhị vàng tươi, đẹp lộng lẫy làm ngây ngất lòng người. Trong màn đêm, dưới ánh trăng, điểm thêm một chút hơi sương, chẳng ai có thể phủ nhận vẻ đẹp thanh khiết ấy, phủ nhận sự âm thầm hiến dâng cho đời theo một cách riêng, một giá trị riêng của hoa quỳnh.

tranh vẽ hoa quỳnh đẹp

tranh vẽ hoa quỳnh đẹp

Chỉ nở hoa trong thoáng chốc ngắn ngủi nhưng thứ hoa quỳnh để lại không chỉ là ấn tượng của một sắc hoa đẹp lạ mà còn để lại một sắc hương ngọt lịm trong đêm. Khi hoa quỳnh nở cũng là khi nó mang hương thơm gửi đến cho đời, một hương thơm dịu ngọt hòa lẫn với hương lạnh sương đêm, lắng dần và lan tỏa, một mùi hương trong lành, dịu dàng làm khoan thai và thanh thản lòng người.

Ý nghĩa của hoa quỳnh

“Sắc đẹp phù du”

Người phương Tây nói, hoa quỳnh là một “sắc đẹp phù du”, là một sắc đẹp nở đó rồi tàn, không để cho nhiều người chiêm ngưỡng, tận hưởng nó. Nói vậy cũng chẳng sai vì người ta vẫn cứ luyến tiếc mãi cho hoa quỳnh, chỉ nở khi đêm muộn và tàn ngay trong đêm.

vẻ đẹp của hoa quỳnh

“Vẻ đẹp thủy chung”

Với người phương Tây đó là một sự phù du nhưng với người phương Đông, vẻ đẹp của hoa quỳnh lại là một “vẻ đẹp thủy chung”. Thủy chung bởi hoa quỳnh chỉ nở một lần rồi tàn giống như trong tình yêu chỉ yêu và giành mọi thứ cho một người duy nhất.

ảnh bông hoa quỳnh đẹp trên tay

Hình ảnh bông hoa quỳnh trắng nở trên tay thật xinh đẹp.

Hoa Nhật Quỳnh

Ngày nay, có một loài hoa quỳnh nở vào ban ngày và có thể giữ được vẻ đẹp bất chấp thời gian, loài hoa ấy được gọi là Nhật Quỳnh. Vẫn là sắc đẹp ấy, vẫn là mùi hương ấy nhưng ở nhật quỳnh này không còn là trong khoảnh khắc như ở nguyệt quỳnh. Thế nhưng ở nguyệt quỳnh vẫn cứ làm cho người yêu hoa nhớ mãi cái vẻ đẹp trong trẻo, thanh khiết trong đêm và mùi hương đượm hơi sương.

Hình ảnh hoa nhật quỳnh

 Hình ảnh hoa nhật quỳnh

Những bài liên quan

Back to top button