Gelatin là gì? Mua ở đâu? Công dụng của Gelatin là gì?

Gelatin với công dụng làm đông tuyệt vời để chế biến ra những miếng thạch, kẹo dẻo hay thịt đông,.. Bạn chắc hẳn đang cảm thấy tò mò không biết Gelatin là gì phải không? Sau đây hãy cùng mình đi tìm hiểu về Gelatin nhé!

I.”Gelatin” là gì?

bot Gelatin la gi

 – Gelatin là chế phẩm tạo ra từ collagen chiết xuất ở dưới da, xương của động vật hoặc từ thực vật. Đây là một protein không vị, không mùi, trong suốt hoặc có màu hơi vàng. Trong chế biến thực phẩm, Gelatin có tác dụng làm ổn định cấu trúc thực phẩm, tránh hiện tượng tách lỏng, do đó giúp thành phẩm đạt kết quả.

Trong nhiều công thức là bánh thì luôn nhắc đến thành phần là Gelatin. Như khi làm thạch, làm kem tươi đều phải cần đến Gelatin.

Gelatin chia làm 2 loại là “Gelatin bột” và “Gelatin lá”

Tuy ở 2 dạng khác nhau nhưng 2 loại Gelatin này cũng không ảnh hưởng gì tới kết quả thành phẩm của chúng ta. Nhưng dùng Gelatin lá sẽ giúp chúng ta biết chính xác được số Gelatịn mình sẽ sử dụng trong khi Gelatin dạng bột khô rất khó để xác định được. Mặt khác thì Gelatin dạng bột lại tiện hơn,giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian hơn so với Gelatin dạng lá.

II.Cách sử dụng “bột Gelatin”

Bot Gelatin

Sử dụng Gelatin dạng bột cũng rất đơn giản thôi. Bạn chỉ cần lấy một lượng Gelatin rồi hòa vào dung dịch lỏng. Thường thì ta dùng 250ml nước hòa với 6 gam bột. Nhớ là cần bảo quản dung dịch lỏng Gelatin nơi khô ráo thoáng mát và nên sử dụng trong vòng 2 ngày.

III.Cách sử dụng “Gelatin lá”

la Gelatin

Trọng lượng của mỗi lá Gelatin là 2 gam, vì vậy bạn có thể dễ dàng sử dụng Gelatin trong việc nấu nướng. Sau đây là các bước sử dụng Gelatin lá:

– Bước 1: Các bạn cần ngâm lá Gelatin trong vòng 10 phút với tỉ lên nước gấp 5 lần

– Bước 2: Khi lá đã mềm thì các bạn vớt lá ra và bóp cho lá ráo nước.

– Bước 3: Với đồ ăn nóng thì bạn cho trực tiếp lá gelatin vào khuấy đều với món ăn nóng đến khi tan hết. Với đồ ăn lạnh thì bạn cho lá gelatin hòa với một ít nước rồi đổ vào món ăn lạnh,khuấy đều lên.

– Bước 4: Tiếp theo bạn cho hỗn hợp lá gelatin vào tủ lạnh để đông lại.

IV.Tác dụng của Gelatin

Bột Galetin là nguyên liệu thiết yếu cho sản xuất thực phẩm. Gelatin dùng để chế biến nhiều món bánh, thạch rau câu, kẹo dẻo, thịt đông,…

tac dung cua bot Gelatin

Tác dụng làm đông của bột Gelatin.

Ngoài ra bột Gelatin còn có tác dụng tang cường vẻ đẹp làn da của các chị em phụ nữ. Vì trong bột Gelatin có chứa axit amin, xây dựng và tái tạo collagen cho cơ thể, đặc biệt là ở phần da, giúp cho da các chị em trắng sáng, mịn màng. Nói tới đây chắc chị em mua ngay Gelatin về sử dụng nhỉ!

Bột Gelatin còn giúp giảm đau khớp, bởi vì axit amin trong Gelatin giúp xây dựng lại collagen, sụn và các mô liên kết của khớp.

V.”Gelatin” mua ở đâu?

Bạn có thể mua Gelatin ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, các tiệm bán đồ làm bánh. Nguyên liệu này khá là phổ biến và giá cả rất bình dân.

– Giá của Gelatin dạng bột vào khoảng 350.000VNĐ-380.000VNĐ/kg.

– Giá của Gelatin dạng lá vào khoảng 5000VNĐ-7000VNĐ/lá.

VI.Kết luận

Gelatin là nguyên liệu rất phổ biến và khá cần thiết để làm kem tươi, thạch rau câu,…

Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã có hiểu biết về “Gelatin là gì? Cách sử dụng, Tác dụng và Mua lá ở đâu?” Xin cảm ơn các bạn! Chúc các bạn có thể làm ra những thành phẩm hấp dẫn từ Gelatin nhé!

Những bài liên quan

Back to top button